วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญทำให้ชีวิตฉันดีขึ้น จริงๆ

บุญทำให้ชีวิตฉันดีขึ้น จริงๆ

      ในสมัยก่อนนั้น ฉันเรียนวิชา พุทธศาสนา เค้าสอนเรื่อง ทำดี ได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว สอนเรื่อง ประวัติพระพุทธเจ้า เจ้าชายสิทธัตถะ เชื่อมั้ย ตอนนี้ ฉันคิดว่า มันคือ วิชา ที่เอาไว้สอบ อย่างเดียว ไม่ได้มีผลอย่างไร ต่อการดำเนินชีวิต

        แต่พอฉัน ได้มาวัดพระธรรมกาย ศึกษาเรื่องราวต่างๆ ที่ ล.พ่อ, ล.พี่ รวมถึงพี่ ที่เคยอยู่ในวัดมาก่อน และเห็นต้นแบบการจริงๆ ว่าคนที่ตั้งใจทำบุญแล้วเห็นผลของบุญตัวเป็นๆ เป็นอย่างไรพระรัตนตรัยคุ้มครองเราได้จริงๆ เป็นอย่างไร จากการมาวัดนี่เอง ที่เห็นชัดเจน ก็คือ เรื่องของอุบัติเหตุ ที่รอดตายหลายต่อหลายราย เมื่อเค้านึกถึงบุญหรือนึกถึง ล.ปู่ที่เค้าพึ่งไปร่วมบุญหล่อทองมา หรือหลังจากทำบุญเสร็จแล้ว มียอดสั่งซื้อเข้ามาทันที 
      ทำให้ฉันได้เห็นจริงทำดีแล้วได้ดีจริงๆ แต่ว่าความดีนั้นจะส่งผลเต็มที่ ก็ต่อเมื่อเราต้องตั้งใจทำบุญนั้นจริง ทำอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ทำต่อเนื่อง เท่านั้นเอง แต่อัธยาศัยทำเรื่อยๆ ความดีที่ทำอาจไม่ส่งผลเต็มที่เท่านั้นเอง คือ ทำอย่างไรได้อย่างนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น