วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทำบุญแล้ว...ชีวิตฉันดีขึ้นอย่างไร

ทำบุญแล้ว...ชีวิตฉันดีขึ้นอย่างไร

    ฉันได้สังเกตุตลอดมาว่าอะไร คือ เบื้องหลังที่ทำให้ฉันได้เกิดในประเทศที่มีพุทธศาสนาซึ่งเป็นศาสนาแห่งสันติภาพ ได้เกิดในครอบครัวที่รักฉัน สนับสนุนการเรียน การศึกษา เพื่อนที่ฉันรู้จักก็มีแต่คนดีรอบตัว ไม่พาฉันไปแหล่งอบายมุขเลย ทำไมฉันหน้าตาแบบนี้ ใครเป็นคนออกแบบหน้าตาให้ฉัน ฐานะทางการเงินด้ของฉันก็สุขสบาย ไม่ได้ลำบากอะไร เหมือนคนอื่นเค้า
    ชีวิตของฉันก็สุข สบาย ถ้าเทียบกับคนอื่นที่เดือดร้อน โอกาสต่างที่ฉันได้รับ มันทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่าอะไรคือ เบื้องหลัง
    จนมาวันนี้ หลังจากที่ได้รู้จักพระพุทธศาสนา ทำให้ฉัน รู้ว่า เบื้องหลังสิ่งเหล่านี้ ก็ คือ บุญนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น