วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

นั่งสมาธิแล้ว มีความสุขอย่างไร

นั่งสมาธิแล้ว มีความสุขอย่างไร

   ถ้าฉันรู้ว่านั่งสมาธิแล้วดีอย่างนี้ฉันนั่งมาตั้งนานแล้ว ฉันรู้จักสมาธิตั้งแต่ประถมแล้ว มีโอกาสนั่งสมาธิก่อนเข้าชั้นเรียนประมาณ 5-15 นาที ทำให้เรียนหนังสือได้ดี ฉันรู้สึกจำได้แม่นขึ้น แต่พอยังเด็กสักพักก็เล่นกับเพื่อนละ 5555
   พอเข้ามหาลัยได้รู้จักสมาธิมากขึ้นจากชมรมพุทธ สมาธิมนช่วงนี้ต้องใช้มากขึ้นเพราะ ฉันต้องเจอกัยสังคมที่ต้องรับผิดชอบตัวเอง ต้องมีวินัยในการอ่านหนังสือ ทำการบ้าน และยังต้องใช้สมาธิในการเจ้าสังคมกับเพื่อนๆ อีกด้วย เพราะสังคมมหาลัยคนมาจากต่างที่ ต่างถิ่น ต้องใช้มนุษยสัมพันธ์ การควบคุมอารมณ์ 
    สมาธิทำให้ฉันมีความสุข มีใจที่ไม่หวั่นไหวไปกับเหตุการณ์รอบข้างไปมากนัก มีสติ และสามารถปล่อยวางไปกับเรื่องราวต่างๆ เพื่อเข้าถึงความสุขได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น